Bài Viết Mới.
Full with love

Hãy Yêu Một Cô Gái Chơi Cờ Vây


Hãy yêu một cô gái chơi cờ vây. Hãy yêu một cô gái có thể ngồi hàng giờ với những quân cờ đen trắng.
Bạn có thể dễ dàng tìm ra cô ấy chỉ với một….chiếc máy tính. Hãy kiên nhẫn đợi cô ấy trên các trang cờ vây trực tuyến như KGS, Tygem hay Wbaduk. Cô ấy sẽ xuất hiện vào thời điểm những cô gái khác còn đang bận bịu mua sắm hay vi vu trên đường, đăng nhập với một nickname bí ẩn và say sưa với những ván cờ. Nếu bạn nhìn thấy cô ấy tạo bàn cờ bên ngoài trang chủ, đừng ngần ngại nhấn vào ô đồng ý. Hoặc nếu không, hãy chủ động gửi tin nhắn mời cô ấy chơi một ván cờ.
Bạn cũng có thể nhận ra cô nàng giữa một quán cafe thưa người trên nền nhạc du dương. Cứ việc hỏi thăm chủ quán vì rất có thể nơi này cô nàng thường xuyên lui tới. Nếu nhìn thấy một cô nàng ngồi gọn trong góc, trước mặt là bàn cờ vây, bên cạnh là ly nước đã tan gần hết đá, thì bạn sẽ biết ngay đó chính là cô gái bạn đang tìm. Tiến tới và rủ cô ấy chơi một ván ngay thôi, ai thua sẽ phải mời người kia một chầu cafe hay bò bía. Vậy là chuyện thắng thua chẳng còn quan trọng nữa. Bạn đã có sẵn một lần hẹn tiếp theo và (rất có thể) là chốn kỷ niệm luôn cho hai người sau này.
Đó sẽ là cuộc hẹn hò lạ lùng và đáng nhớ nhất trong đời bạn từ trước đến nay. Vì bạn được chuyện trò cùng một cô nàng không chỉ bằng những ngôn từ (đôi khi không cách nào diễn tả được). Vì bạn có thể tìm hiểu ai đó chỉ bằng những nước đi trên bàn cờ gỗ, một cách tự nhiên, chân thành. Cô nàng chơi cờ có thể ưa phòng thủ hoặc ham thích tấn công, chỉ thường đi lấy đất hay đẩy ra giao tranh dữ dội. Bất luận thế nào, cô ấy cũng bộc lộ ra không chút giấu diếm. Còn bạn sẽ bất giác mỉm cười khi nhận ra sự nghiêm túc và hết sức tập trung qua ánh mắt hay bờ môi hơi mím lại của nàng.
Cần đảm bảo rằng bạn không có vấn đề gì với những câu chuyện của cờ vây. Bởi nhất định cô ấy sẽ luyên thuyên với bạn đủ điều về các joseki, fuseki, tesuji, moyo, miai…. Cô ấy sẽ lôi kéo bạn vào các bài tập sống chết, những kì phổ nổi tiếng và bản nhân phường Shusaku hay Go Seigen là những cái tên được nhắc đến thay vì các anh chàng ca sĩ đang lên. Vào cuối tuần, hai bạn sẽ hẹn hò ở hội cờ hay tại các quán cafe cho phép chơi cờ vây. Bạn sẽ được làm quen với một thế giới của những người chơi cờ vây khác. Thi thoảng bạn sẽ được hỏi mấy kyu hay mấy đẳng, và được rủ đánh độ một chầu bún bò hoặc bánh canh.
Đừng bao giờ đùa giỡn tình cảm với một cô gái chơi cờ vây. Vì cô ấy là người nhạy cảm hơn ai hết. “The way you play show the way you are” chính là như vậy. Cô ấy sẽ mau chóng nhận ra người khác có thật lòng với mình hay không. Nếu như bạn thực lòng yêu một cô gái chơi cờ vây, bạn sẽ được đáp đền bằng tấm lòng chân thành nàng dành riêng cho bạn, như cái cách nàng trân trọng từng quân cờ, từng giao điểm, từng trận đấu lớn nhỏ. Nàng sẽ là người luôn biết nhu – cương; biết khi nào công và lúc nào cần lui về phòng thủ. Nàng sẽ sống yêu thương và ôn hòa giữa bao người như thể một quân cờ bé nhỏ, nắm tay nhau cùng đi giữa bộ cờ 361 quân trắng – đen.
Sẽ thật may mắn nếu như bạn yêu một cô gái chơi cờ vây. Bạn sẽ hiểu thêm muôn vàn những bài học nhỏ nhoi từ cuộc sống. Chẳng hạn như cái cách bạn cúi chào đối thủ trước mỗi trận đấu, bạn hiểu ra sự tôn trọng và khiêm nhường đối với mọi người. Bạn cũng sẽ nhận ra tất cả những vinh – nhục ở đời, sau mỗi trận đấu hóa ra đều được dọn đi hết. Như sự thắng – thua từ mỗi ván cờ cũng không là gì cả, quan trọng hơn là cách bạn chơi như thế nào.
Nếu như đọc tới đây và bạn thấy mình mỉm cười, thì hãy yêu một cô gái chơi cờ vây. Hãy sẵn sàng khám phá thế giới diệu kỳ trong tâm hồn cô ấy. Hãy mua cho cô ấy những cuốn sách cờ, những bản kì phổ, hãy tặng cô ấy chiếc móc khóa có hình hai quân cờ trắng – đen bé nhỏ, hãy ngồi yên nghe cô ấy kể về trận đấu trên mạng tối qua.
Hay tốt hơn là, hãy cùng cô ấy chơi một ván cờ.
24/04/2013
Tác giả : Nhược Lạc @ Cờ Vây
Hanoi Go Club Hanoi Go Club Author

Youtube

Popular Post

About

Chúng tôi là những người đam mê cờ vây và tìm thấy những tư tưởng triết lý cao đẹp từ bộ môn nghệ thuật của tư duy này. Với mong muốn và khát khao phát triển cộng đồng cờ vây tại Việt Nam ngày một lớn mạnh, trang web này là nơi chúng tôi cung cấp những kiến thức cơ bản và tạo động lực cho các bạn.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng từ các bạn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

--- Hội Quán Cờ Vây Hà Nội ---


Doanh Nghiệp Tài Trợ

Contact Us

Website: hanoigoclub.com


Page: facebook.com/hanoigoclub


Group: facebook.com/groups/hanoigoclub


Youtube: Hc C Vây - Hanoi Go Club


Hotline: 098.37.86.888


Email: hanoigoclub@outlook.com

Đăng Ký Theo Dõi