Bài Viết Mới.
Full with love

Sample Về Bộ 3 Cuốn Nhập Môn Cờ Vây Theo Hệ Thống Của Hanoi Go Club




LỜI NÓI ĐẦU

Cuốn sách này là cuốn đầu tiên trong bộ giáo trình nhập môn cờ vây, do kì thủ Nguyễn Hữu Tâm biên soạn. Đây là bộ giáo trình được soạn thảo theo hệ thống học tập phù hợp với độ tuổi thiếu niên trở lên. Với tâm huyết đặc biệt, bộ sách này được biên soạn nhằm mục đích đồng hành với bạn đọc từ bước chân đầu tiên vào thế giới cờ vây, cho đến khi đạt trình độ đẳng.

Các kiến thức trong bộ sách này được hệ thống theo lộ trình từng giai đoạn, từ sơ cấp đến trung cấp, từ dễ đến khó, từ ưu tiên học trước đến học sau. Tuy các kiến thức trong cờ vây có mối quan hệ mật thiết với nhau, nhưng việc lựa chọn học phần nào trước là quan trọng đối với việc xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài. Việc học dàn trải, nhảy cóc với ham mê chiến thắng sẽ không giúp chúng ta đạt được đẳng cấp cao. Bản thân tôi đã trải nghiệm, và chứng kiến nhiều kì thủ học tập và luyện cờ không có thứ tự, nên dù sức cờ đã khá rồi, nhưng vẫn yếu cơ bản. Điều đó dẫn đến việc giậm chân tại chỗ trong nhiều năm trời, và cũng không ít kì thủ bỏ cờ vây vì lý do đó.

Sau một thời gian dài nghiên cứu về phương pháp học và giảng dạy, cộng thêm tham khảo ý kiến của các kỳ thủ có nhiều năm kinh nghiệm, tôi đã nghiên cứu và soạn ra được một bộ giáo trình để phù hợp với việc học và luyện cờ cho lứa tuổi thiếu niên trở lên. Trong bộ giáo trình này, các câu chữ, thuật ngữ, và các khái niệm phù hợp với sức đọc hiểu của lứa tuổi này, nên bạn đọc hoàn toàn có thể tự học.


Tôi hi vọng qua bộ giáo trình nhập môn cờ vây này, các bạn có thể tăng sức cờ theo đúng lộ trình bền vững, thêm yêu thích bộ môn cờ vây, và góp phần vào công cuộc phát triển cộng đồng cờ vây Việt Nam.

Mục lục toàn bộ 3 cuốn : 

PHẦN I : NỀN TẢNG VÀ LUẬT CHƠI CỜ VÂY
PHẦN II : CỜ VÂY SƠ CẤP
CHƯƠNG I : CÁC KỸ THUẬT CƠ BẢN
CHƯƠNG II : SỐNG CHẾT SƠ CẤP


PHẦN III. CỜ VÂY TRUNG CẤP
CHƯƠNG I : ĐỊA THẾ BÀN CỜ
CHƯƠNG II : CÁC NƯỚC ĐI THÔNG DỤNG
CHƯƠNG III : ỨNG DỤNG CỦA CÁC NƯỚC ĐI THÔNG DỤNG TRONG CÔNG THỦ
CHƯƠNG IV : CÁC VẤN ĐỀ TRONG GIAO TRANH
Bài 1. Công sát cơ bản
Bài 2. Cướp
Bài 3. Thí quân
Bài 4. Đua khí
CHƯƠNG V : SỐNG CHẾT TRUNG CẤP


CHƯƠNG VI : HÌNH CỜ
CHƯƠNG VII : ĐỊNH THỨC
CHƯƠNG VIII : KHAI CUỘC
CHƯƠNG IX : QUAN TỬ


Sau đây là một vài trang trong bộ nhập môn, mời các bạn tham khảo :
















Xem danh sách các đầu sách của Hanoi Go Club tại đây : https://www.hanoigoclub.com/2018/10/sach-co-vay.html

Hanoi Go Club Hanoi Go Club Author

Youtube

Popular Post

About

Chúng tôi là những người đam mê cờ vây và tìm thấy những tư tưởng triết lý cao đẹp từ bộ môn nghệ thuật của tư duy này. Với mong muốn và khát khao phát triển cộng đồng cờ vây tại Việt Nam ngày một lớn mạnh, trang web này là nơi chúng tôi cung cấp những kiến thức cơ bản và tạo động lực cho các bạn.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng từ các bạn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

--- Hội Quán Cờ Vây Hà Nội ---


Doanh Nghiệp Tài Trợ

Contact Us

Website: hanoigoclub.com


Page: facebook.com/hanoigoclub


Group: facebook.com/groups/hanoigoclub


Youtube: Hc C Vây - Hanoi Go Club


Hotline: 098.37.86.888


Email: hanoigoclub@outlook.com

Đăng Ký Theo Dõi