Bài Viết Mới.
Full with love

Một Câu Chuyện Nhỏ Về Góc Nhìn


Một Câu Chuyện Nhỏ Về Góc Nhìn

Khi nghiên cứu biên bản ghi chép các ván đấu của AlphaGo, người ta nhận ra, rất nhiều nước nó sử dụng, theo đánh giá chuyên môn, là những sai lầm chí mạng. Những nước cờ đó tạo ra một thế trận xấu hoặc là những nước cờ làm đối phương trở lên vượt trội hơn. Tất cả trái với những quy tắc, kinh nghiệm chơi cờ vây mà con người đã đúc rút qua hàng nghìn năm. Có vẻ sai sót đấy, nhưng AlphaGo vẫn cứ thắng.

Những người chơi cờ vây qua nhiều thế hệ, đúc rút những kinh nghiệm, nguyên tắc chơi cờ để truyền dạy cho thế hệ sau học tập. Nhưng khi AlphaGo xuất hiện, nó đã làm đảo lộn tất cả. AlphaGo không đi theo lối mòn cũ của những phần mềm tiền nhiệm bằng cách thu thập dữ liệu cờ vây của con người, học theo các nguyên tắc chơi cờ của con người. Nó tự tạo ra phong cách, nguyên tắc chơi cờ vây của chính nó. Và AlphaGo hiện giờ, đã là kẻ mạnh nhất lịch sử cờ vây.

Mọi thứ luôn vận động và phát triển. Điều đó đúng với cả chính bản thân chúng ta, khi mới nghiên cứu vấn đề, chúng ta cho rằng đi thế này thế kia là không tốt. Nhưng khi đã có thời gian trải nghiệm sâu sắc hơn, chúng ta mới vỡ ra, những nước đi đó thật sự tuyệt diệu ! Vậy nên để giỏi hơn trong cờ vây, hãy luôn tìm hiểu và thử nghiệm cái mới để có những góc nhìn tiến bộ hơn.

P/s : Các bạn nghĩ sao về nước đi ở hình trên?



Hanoi Go Club Hanoi Go Club Author

Youtube

Popular Post

About

Chúng tôi là những người đam mê cờ vây và tìm thấy những tư tưởng triết lý cao đẹp từ bộ môn nghệ thuật của tư duy này. Với mong muốn và khát khao phát triển cộng đồng cờ vây tại Việt Nam ngày một lớn mạnh, trang web này là nơi chúng tôi cung cấp những kiến thức cơ bản và tạo động lực cho các bạn.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng từ các bạn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

--- Hội Quán Cờ Vây Hà Nội ---


Doanh Nghiệp Tài Trợ

Contact Us

Website: hanoigoclub.com


Page: facebook.com/hanoigoclub


Group: facebook.com/groups/hanoigoclub


Youtube: Hc C Vây - Hanoi Go Club


Hotline: 098.37.86.888


Email: hanoigoclub@outlook.com

Đăng Ký Theo Dõi