Bài Viết Mới.
Full with love

Sự Đả Nhập Và Tấn Công Lý Tưởng


Trong giai đoạn khai cuộc và trung cuộc, bạn nên tránh gây chiến tại nơi mà bạn yếu hơn. Thay vào đó bạn nên cố gắng chơi ở nơi mà bạn vượt trội về quân số so với đối phương.

Tuy nhiên, nhiều người thường xâm chiếm moyo hoặc lãnh thổ của một đối thủ trước, điều này là không cần thiết. Bởi khi lãnh thổ của họ bị đả nhập, họ sẽ phản kích và chiếm lợi thế từ việc đó.

"Cỏ luôn xanh hơn ở phía bên kia của hàng rào." nhưng bạn phải vượt qua dục vọng này, đừng ghen tức với đối thủ mà đánh mất chính mình.

Nếu bạn đi quân đen, bạn luôn có lợi thế đi trước. Vì vậy, trong nhiều trường hợp, quân trắng phải tấn công đầu tiên. Nếu bạn là quân đen và xây dựng một moyo bằng cách khai cuộc tam liên tinh hoặc Trung Quốc lưu, thì chắc chắn quân trắng sẽ tấn công. 

Bạn có cơ hội tấn công một nhóm yếu, bạn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng nếu:


1. Bạn tấn công một nhóm yếu để tăng lãnh thổ của bạn.
2. Bạn tấn công một nhóm yếu để mở rộng moyo của bạn.
3. Bạn tấn công một nhóm yếu để giảm moyo của đối phương.
4. Bạn tấn công một nhóm yếu trong khi giảm lãnh thổ của đối phương.
5. Bạn tấn công hai hoặc nhiều hơn hai nhóm yếu cùng một lúc bằng cách thực hiện một cuộc tấn công chia tách. 


Như bạn thấy 3 và 4., bạn nên để đối thủ tấn công, và sau đó giảm moyo của đối phương.
Đặc biệt quan trọng: trước khi bạn tấn công, bạn nên nhìn vào toàn bàn cờ, tìm nơi bạn có lợi thế nhiều nhất, và sau đó xem xét các chuỗi di chuyển sẽ giúp bạn có được một cuộc tấn công lý tưởng.

Như tôi đã nêu ở trên, lợi thế có thể tạo ra một lãnh thổ lớn hơn, mở rộng Moyo của bạn, giảm Moyo của đối phương, hoặc giảm lãnh thổ của đối phương.

Bạn cũng có thể thực hiện một cuộc tấn công chia tách (Một cuộc tấn công chia tách đang tấn công hai hoặc nhiều nhóm của đối phương cùng một lúc)

Tất cả các cuộc tấn công lý tưởng là không dễ dàng để đạt được. Bạn sẽ phải giải nhiều bài tập về cách tấn công một nhóm yếu. Nhưng ít nhất bạn sẽ biết rằng trong nhiều trường hợp bạn không phải tấn công trước và đặt mình vào tình thế nguy hiểm đầu tiên.



Hanoi Go Club Hanoi Go Club Author

Youtube

Popular Post

About

Chúng tôi là những người đam mê cờ vây và tìm thấy những tư tưởng triết lý cao đẹp từ bộ môn nghệ thuật của tư duy này. Với mong muốn và khát khao phát triển cộng đồng cờ vây tại Việt Nam ngày một lớn mạnh, trang web này là nơi chúng tôi cung cấp những kiến thức cơ bản và tạo động lực cho các bạn.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng từ các bạn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

--- Hội Quán Cờ Vây Hà Nội ---


Doanh Nghiệp Tài Trợ

Contact Us

Website: hanoigoclub.com


Page: facebook.com/hanoigoclub


Group: facebook.com/groups/hanoigoclub


Youtube: Hc C Vây - Hanoi Go Club


Hotline: 098.37.86.888


Email: hanoigoclub@outlook.com

Đăng Ký Theo Dõi