Bài Viết Mới.
Full with love

Ảnh Hưởng Của Cờ Vây Đến Con Người


Cờ vây cải thiện chức năng nhận thức và hoạt động trí não ở trẻ tăng động giảm chú ý.

Với giả thuyết rằng việc chơi cờ vây sẽ giúp cải thiện chức năng nhận thức ở trẻ rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHA), người ta đã tiến hành nghiên cứu qua kiểm nghiệm. Công trình này được hỗ trợ từ Dự án R & D về Công nghệ Y tế Hàn Quốc, Bộ Y tế và Phúc lợi, Hàn Quốc (A120013).


Nghiên cứu được tiến hành trên 17 trẻ chưa dùng thuốc chống ADHA so với 17 trẻ bình thường. Những trẻ em này được học chơi cờ vây cùng giáo viên trong 2 giờ / ngày, 5 ngày / tuần. Trước và cuối giai đoạn học chơi cờ vây, các triệu chứng lâm sàng, chức năng nhận thức và não EEG được đánh giá với mức độ ADHD (ARS) của Dupaul, kiểm tra trầm cảm ở trẻ em (CDI), chữ số, màu sắc (CCTT) và hệ thống 8 kênh QEEG (LXE3208, Laxtha Inc., Daejeon, Hàn Quốc).

Kết quả:

Đã có những cải thiện đáng kể về tổng số điểm ARS (z = 2,93, p <0,01) và điểm số giảm chú ý (z = 2,94, p <0,01) ở trẻ có ADHD. Tuy nhiên, không có sự thay đổi đáng kể về điểm số hiếu động thái quá (z = 1,33, p = 0,18). Đã có sự cải thiện của tổng số điểm (z = 2,60, p <0,01; z = 2,06, p = 0,03), điểm số chuyển tiếp (z = 2,21, p = 0,02; z = 2,02, p = 0,04) trong cả trẻ ADHD và trẻ khỏe mạnh. Sự thay đổi của vỏ não trước trán ở trẻ ADHD lớn hơn so với trẻ khỏe mạnh (F = 4,45, p = 0,04).

Kết luận: Việc chơi cờ Vây sẽ có hiệu quả đối với trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý bằng cách kích hoạt chức năng của vỏ não và giúp cải thiện nhận thức.

Hanoi Go Club Hanoi Go Club Author

Youtube

Popular Post

About

Chúng tôi là những người đam mê cờ vây và tìm thấy những tư tưởng triết lý cao đẹp từ bộ môn nghệ thuật của tư duy này. Với mong muốn và khát khao phát triển cộng đồng cờ vây tại Việt Nam ngày một lớn mạnh, trang web này là nơi chúng tôi cung cấp những kiến thức cơ bản và tạo động lực cho các bạn.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng từ các bạn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

--- Hội Quán Cờ Vây Hà Nội ---


Doanh Nghiệp Tài Trợ

Contact Us

Website: hanoigoclub.com


Page: facebook.com/hanoigoclub


Group: facebook.com/groups/hanoigoclub


Youtube: Hc C Vây - Hanoi Go Club


Hotline: 098.37.86.888


Email: hanoigoclub@outlook.com

Đăng Ký Theo Dõi