Bài Viết Mới.
Full with love

Sumire Nakamura 9 Tuổi Trở Thành Kỳ Thủ Cờ Vây Chuyên Nghiệp Trẻ Nhất Thế Giới



Sumire Nakamura sẽ trở thành kì thủ chuyên nghiệp 1 dan vào 1/4 này theo tờ báo JapanTimes và Fanpage của hiệp hội cờ vây Nga.


Sumire Nakamura 9 Tuổi Trở Thành Kỳ Thủ Cờ Vây Chuyên Nghiệp Trẻ Nhất Thế Giới

Nakamura đến từ thành phố Osaka(Nhật Bản) và mới đang học lớp 4 bậc tiểu học. Mặc dù em chỉ đang 9 tuổi vào thời điểm hiện tại, em sẽ lên 10 vào tháng 4 khi gia nhập hiệp hội cờ vây chuyên nghiệp.

Fujisawa Rina, con gái của Kazanari Fujisawa, 1 kì thủ 8 dan chuyên nghiệp và cũng là cháu gái của Fujisawa Shuko 9 dan là người đã từng giữ kỉ lục kì thủ chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất khi lên chuyên vào thời điểm 11 tuổi 6 tháng, tuy nhiên Nakamura đã phá vỡ kỉ lục này.

Trích dẫn từ báo Japantimes:
“Thật đáng kinh ngạc khi thấy được khả năng của cô bé khi mới chỉ ở độ tuổi này”, theo lời Chang Hsu, kì thủ 9 dan chuyên nghiệp, người đã kiểm tra khả năng của cô bé để gia nhập hiệp hội cờ vây Nhật Bản.”Cô bé thi đấu rất bình tĩnh và linh hoạt”, ông nói. 

Mặc dù không được nhắc tới trong bài báo, Nakamura học cờ vây ở Hàn Quốc và đã được lựa chọn để trở thành kì thủ chuyên nghiệp theo một chương trình tìm kiếm tài năng của hiệp hội cờ vây Nhật Bản.

John Fairbairn ( một tác giả sách cờ) đã bình luận trong một bài viết trên diễn đàn cờ vây:
Phương pháp tuyển chọn là ít nhất 2 kì thủ chuyên nghiệp có thể đề cử một ứng viên, thường là học sinh tiểu học. Sau đó một hội đồng gồm những kì thủ giữ các danh hiệu lớn và các huấn luyện viên đội tuyển quốc gia sẽ xem xét kĩ lưỡng các ứng cử viên đồng thời đưa ra tiến cử không chỉ dựa trên kết quả hiện tại mà còn cả triển vọng tương lai. Ít nhất 2 phần 3 hội đồng phải đồng ý để việc tiến cử lên chuyên nghiệp có hiệu lực (mà theo thường lệ ngày bắt đầu có hiệu lực là 1/4 tiếp theo).

Sumire Nakamura - một học sinh tiểu học sẽ trở thành kì thủ cờ vây chuyên nghiệp trẻ nhất Nhật Bản vào mùa xuân này, khi cô 10 tuổi, mang theo hi vọng của Nhật Bản trở lại đấu trường cờ vây quốc tế.

Hiệp hội cờ vây Nhật Bản đã thông báo vào 1/5 này sẽ chấp nhận Sumire, một cô bé đang học lớp 4 ở Osaka trở thành kì thủ chuyên nghiệp đầu tiên trong chương trình dành cho các kì thủ tiểu học với tiềm năng trở thành top 1 thế giới.

Cô bé sẽ lập kỉ lục mới trở thành kì thủ chuyên nghiệp trẻ nhất Nhật Bản trong vòng 1 thập kỉ qua. Trước đó, Rina Fujisawa, 20 tuổi, lập kỉ lục khi lên chuyên năm 11 tuổi 6 tháng vào năm 2010.

Bắt đầu từ 1/4 , Sumire sẽ trở thành thành viên của chi nhánh Kansai, trụ sở Osaka, và sẽ thi đấu nhiều giải đấu bao gồm cả những giải chỉ dành cho phụ nữ.

“Em muốn thắng một danh hiệu khi đang học tiểu học,” Sumire nói ở 1 cuộc hội thảo ở Tokyo hôm 5/1. "Em muốn trở thành 1 kì thủ như Yuta Iyama".

Iyama, 29 tuổi, hiện đang giữ 5 trên 7 danh hiệu lớn của cờ vây Nhật Bản. Anh nhận được giải thưởng danh dự Nhật Bản vào năm ngoái. Sumire đã thách đấu Iyama ở Higashi-Osaka, tỉnh Osaka vào 1/6, nhưng 2 người đã bỏ dở ván đấu.


Iyama Yuta 9P Vs Sumire Nakamura 1P

Khi Cho U, một trong những người chơi hàng đầu thi đấu với Sumire vào tháng trước để kiểm tra kĩ năng của Sumire, cô bé đã làm cả văn phòng hội đồng cờ vây choáng ngợp khi cầm hòa được kì thủ 38 tuổi này.

“Tôi đã nghe tới danh tiếng của cô bé trước đây, nhưng cô bé mạnh hơn nhiều so với tôi tưởng tượng,” Cho chia sẻ sau ván đấu.” Tôi đã đánh với Iyama khi còn học tiểu học, nhưng tôi cảm giác cô bé còn mạnh hơn Iyama lúc đó.”

Cho còn dự đoán thêm về thành công của cô bé trên đấu trường quốc tế trong tương lai. Thành công của cô bé cũng không phải là không tưởng khi nhắc tới gia đình cô. Sumire là con gái duy nhất của vợ chồng kì thủ Shinya Nakamura 9 dan và Miyuki - 1 cựu huấn luyện viên cờ vây.

Khi 3 tuổi,, Sumire đã được dạy cờ bởi mẹ mình. Khi 7 tuổi, gia đình cô chuyển tới Seoul để Sumire luyện tập cờ vây, và đã phải di chuyển qua lại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc từ lúc đó.

Hàn Quốc và Nhật Bản đã sản sinh ra một thế hệ kì thủ mạnh mẽ kể từ những năm 1990, lấn át Nhật Bản, quốc gia từng thống trị cờ vây thế giới.

Sumire đã vô địch giải cờ vây cho học sinh tiểu học Nhật Bản năm 2017. Năm ngoái, hiệp hội cờ vây Hàn Quốc đã chấp nhận cô bé làm ứng cử viên lên chuyên nghiệp của hiệp hội.

Sau khi Nhật Bản mất đi danh hiệu số 1 thế giới cờ vây, Hiệp hội cờ vây Nhật Bản đã tạo ra một chương trình cho phép những thần đồng lên chuyên nghiệp mà không cần thi tuyển. Hiệp hội hi vọng rằng Sumire sẽ dành được danh hiệu thế giới trong tương lai.


Hanoi Go Club Hanoi Go Club Author

Youtube

Popular Post

About

Chúng tôi là những người đam mê cờ vây và tìm thấy những tư tưởng triết lý cao đẹp từ bộ môn nghệ thuật của tư duy này. Với mong muốn và khát khao phát triển cộng đồng cờ vây tại Việt Nam ngày một lớn mạnh, trang web này là nơi chúng tôi cung cấp những kiến thức cơ bản và tạo động lực cho các bạn.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng từ các bạn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

--- Hội Quán Cờ Vây Hà Nội ---


Doanh Nghiệp Tài Trợ

Contact Us

Website: hanoigoclub.com


Page: facebook.com/hanoigoclub


Group: facebook.com/groups/hanoigoclub


Youtube: Hc C Vây - Hanoi Go Club


Hotline: 098.37.86.888


Email: hanoigoclub@outlook.com

Đăng Ký Theo Dõi