Bài Viết Mới.
Full with love

Nakamura Sumire 1p vs Joanne Missingham 7p - Tân Kỳ Thủ Chuyên Nghiệp Nữ Trẻ Nhất Và Thiên Thần Cờ Vây

Trận giao đấu tân kỳ thủ của Kỳ viện Nhật Bản đã được giới thiệu trong bộ truyện Hikaru kỳ thủ cờ vây. Trước khi chính thức được chứng nhận là kỳ thủ chuyên nghiệp, mỗi tân kỳ thủ giao đấu với một kỳ thủ chuyên nghiệp đẳng cao như là một nghi thức truyền thống của Kỳ viện Nhật Bản. Theo đó, trận đấu giữa Nakamura Sumire 1p và Joanne Missingham 7p sẽ được diễn ra vào 16:00 ngày 20/02/2019 (GMT+8) tại Kỳ viện Nhật Bản. 

Nakamura Sumire mới chỉ là một nữ sinh lớp 4 và sắp bước sang tuổi thứ 10 (cô bé sinh ngày 02/03/2009) khi chuẩn bị chính thức lên chuyên nghiệp từ 01/04 tới đây. Lễ trao chứng nhận chuyên nghiệp của Kỳ viện Nhật Bản cho Sumire được tổ chức vào ngày 26/03. 
Sumire là con gái của Shinya Nakamura, một kỳ thủ 9 đẳng chuyên nghiệp. Sumire đã cùng cha mình luyện cờ từ khi lên 3 tuổi và từng tham gia giải quốc gia 3 lần cho tới khi lên 7 tuổi. Sức cờ của Sumire được giới chuyên môn đánh giá cao và có nhiều tiềm năng phát triển khi em còn quá trẻ.

Thầy Han Jongjin 9p - thầy hướng dẫn của bé Sumire:
"Tài năng em ấy không kém Choi Jeong, thậm chí tốc độ tiến cờ của em ấy còn trên cả Choi Jeong. Cứ tiếp tục như vậy, em sẽ trở thành nữ kỳ thủ mạnh nhất thế giới, hơn nữa có thể cạnh tranh với top nam kỳ thủ."

Thầy cũng nói Sumire có máu cạnh tranh cao và ghét bị thua.
"Kỹ năng cờ vây của em ấy tốt hơn bất kỳ đứa trẻ nào khác cùng tuổi vì ba mẹ em dạy rất tốt. Ngoài ra, em ấy cực kỳ tập trung học theo hướng dẫn của tôi. Có vẻ như em ấy nhớ cảm giác thất bại và cố gắng không thua lần sau."


Đặc biệt, bé học tiếng Hàn rất nhanh.
Han Jongjin:
"Mất chưa tới sáu tháng để em ấy hiểu được những chỉ dẫn tiếng Hàn do tôi đưa ra. Bây giờ, em ấy nói gần giống như dân bản địa."


Thiên thần cờ vây Joanne Mishingham sẽ là kỳ thủ chuyên nghiệp đấu với Nakamura Sumire trong trận đấu chào mừng tân kỳ thủ. Ngoài sức cờ chuyên nghiệp, Joanne còn sở hữu một ngoại hình nổi bật trong giới nữ kỳ thủ với làn da trắng, mái tóc dài cùng một đôi mắt hút hồn khi đăm chiêu suy tính những nước cờ.

Joanne sinh ngày 26/05/1994 tại Úc, sau đó, cô cùng gia đình chuyển về quê hương Đài Loan vào năm 4 tuổi. Dưới sự hướng dẫn của thầy Zhou Keping, Joanne đã chính thức đạt 1 đẳng chuyên nghiệp vào năm 2008.

Cho đến nay cô đã đạt sức cờ 7p cùng nhiều danh hiệu cho kỳ thủ nữ.

Hạng Năm Thành tích
1 dan 2008 Chính thức được chứng nhận 1 đẳng chuyên nghiệp tại Trung Quốc
2 dan 2010 Đạt được 20 chiến thắng khi ở trình độ 1p
3 dan 2010 Đặc cách theo luật nâng đẳng Taiwan Qiyuan
4 dan 2010 Đặc cách theo luật nâng đẳng Taiwan Qiyuan
5 dan 2010 Vào đến vòng chung kết cúp Bingsheng lần thứ nhất
6 dan 2013 Đạt được 70 chiến thắng khi ở trình độ 5p
7 dan 2015 Vô địch cúp Female Zuiqiang


Joanne thu hút sự chú ý của truyền thông không chỉ bởi sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành mà còn bởi sự tích cực trong các hoạt động giành quyền bình đẳng cho nữ giới trong cờ vây chuyên nghiệp.


Trận đấu giữa Nakamura Sumire 1p và Joanne Missingham 7p hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn, đem đến một làn gió tươi mới cho cộng đồng cờ vây thế giới.

Nguồn tổng hợp
Tuan Nguyen Tuan Nguyen Author

Youtube

Popular Post

About

Chúng tôi là những người đam mê cờ vây và tìm thấy những tư tưởng triết lý cao đẹp từ bộ môn nghệ thuật của tư duy này. Với mong muốn và khát khao phát triển cộng đồng cờ vây tại Việt Nam ngày một lớn mạnh, trang web này là nơi chúng tôi cung cấp những kiến thức cơ bản và tạo động lực cho các bạn.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng từ các bạn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

--- Hội Quán Cờ Vây Hà Nội ---


Doanh Nghiệp Tài Trợ

Contact Us

Website: hanoigoclub.com


Page: facebook.com/hanoigoclub


Group: facebook.com/groups/hanoigoclub


Youtube: Hc C Vây - Hanoi Go Club


Hotline: 098.37.86.888


Email: hanoigoclub@outlook.com

Đăng Ký Theo Dõi