Bài Viết Mới.
Full with love

Cân Bằng Về Sức Mạnh Trong Cờ Vây


Như chúng ta đã biết sự cân bằng lãnh thổ trong trung cuộc không mang tính quyết định vì nó liên tục thay đổi. Điều gì tạo ra sự thay đổi đó? Kỹ năng và những thế mạnh khác của hai kỳ thủ là một yếu tố quan trọng, nhưng khi họ ngang sức với nhau, thì những sự thay đổi cân bằng lãnh thổ lại phụ thuộc vào sự cân bằng sức mạnh.

Kì thủ có khả năng cân bằng sức mạnh tốt là người xây dựng những nhóm quân mạnh hay có ảnh hưởng lớn. Họ luôn chủ động trong việc mở rộng lãnh thổ của mình, thu hẹp đất đối thủ và giành thế chủ động. Họ có thể chơi rất tự do, sáng tạo. Đối thủ của họ khi tạo ra những nhóm quân yếu hoặc bị vây chặt vào trong sẽ buộc phải phòng thủ, đồng thời cũng rất khó khăn trong việc mở rộng lãnh thổ hay tìm kiếm sự chủ động trong cuộc chơi. Nếu như sự cân bằng lãnh thổ chỉ ra mục tiêu của ván cờ, thì sự cân bằng sức mạnh lại là chìa khoá để ta đạt được mục tiêu ấy.

Đánh giá sự cân bằng sức mạnh dễ hơn ước lượng sự cân bằng lãnh thổ. Có thể vì vậy mà, khi được hỏi về người đang dẫn trước trong ván đấu, một kỳ thủ chuyên nghiệp Nhật Bản sẽ trả lời Đen hoặc Trắng đang atsui. Từ này nghĩa đen là “dày”, và “dày” trong cờ vây có thể được hiểu là thực lực, hay sức mạnh. Điều ông ấy nói đến ở đây là việc Đen hay Trắng đang có ưu thế, không nhất thiết phải cân bằng lãnh thổ ngay lúc đó, nhưng chính sự cân bằng về sức mạnh sẽ dẫn đến sự cân bằng lãnh thổ.

Hanoi Go Club Hanoi Go Club Author

Youtube

Popular Post

About

Chúng tôi là những người đam mê cờ vây và tìm thấy những tư tưởng triết lý cao đẹp từ bộ môn nghệ thuật của tư duy này. Với mong muốn và khát khao phát triển cộng đồng cờ vây tại Việt Nam ngày một lớn mạnh, trang web này là nơi chúng tôi cung cấp những kiến thức cơ bản và tạo động lực cho các bạn.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng từ các bạn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

--- Hội Quán Cờ Vây Hà Nội ---


Doanh Nghiệp Tài Trợ

Contact Us

Website: hanoigoclub.com


Page: facebook.com/hanoigoclub


Group: facebook.com/groups/hanoigoclub


Youtube: Hc C Vây - Hanoi Go Club


Hotline: 098.37.86.888


Email: hanoigoclub@outlook.com

Đăng Ký Theo Dõi