Bài Viết Mới.
Full with love

Lợi Ích Của Cờ Vây

 


Óc Sáng Tạo


Cờ vây là trò chơi tạo ra những hình cờ trên bàn. Bạn có thể thoải mái đặt bất cứ đâu bạn thích, với điều kiện là đặt trên những giao điểm trên bàn cờ theo luật chơi cố định.

Cờ vây có đầy tính sáng tạo và xây dựng, khác với những trò chơi phá hủy hoặc chiếm đoạt .

Bạn không thể tạo ra sự phát triển trong cờ vây bằng cách học thuộc lòng hoặc nhồi nhét kiến thức vào đầu .Cờ vây là trò chơi của sự sáng tạo và để cho bạn thỏa sức phát triển ý tưởng của mình.


Bằng Chứng Y Học


Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng não trái của con người có chức năng để tính toán ghi nhớ và khả năng suy nghĩ logic. Não phải của con người là trực giác, quan sát hình dạng sự vật và mối liên hệ trong không gian. 

Rất quan trọng để sử dụng tốt cả hai bán cầu não, nhưng dường như bán cầu não trái của con người hoạt động trội hơn hẳn so với não phải.

Cờ vây là trò chơi sử dụng cả não phải .Y học đã chứng minh rằng cờ vây kích thích cả não phải hoạt động, và làm tăng khả năng phán đoán của con người, và có tác dụng giúp giải tỏa stress .

Cờ vây cũng có ích trong ngăn chặn sự suy nhược tinh thần (ở người già) và đột quỵ, phục hồi sau đột quỵ.



Giao Thiệp


Cờ vây là trò chơi mà bạn có thể yêu thích cả đời , từ tuổi thơ cho đến khi về già. Người lạ có thể ngay lập tức trở thành bạn bè qua chơi cờ vây.

Giao thiệp giữa con người trong xã hội hiện đại đang giảm đi, nhưng cờ vây có thể tạo ra đóng góp lớn để giao tiếp tốt hơn với gia đình, thầy cô giáo và học sinh, người lớn tuổi với người trẻ tuổi . Đó là bởi vì cờ vây là trò chơi kì diệu không giới hạn độ tuổi, tất cả đều thích hợp .

Giáo dục trẻ em


Cờ vây giúp bạn phát triển sự tập trung và tập luyện giúp cho tất cả các khả năng phát triển hài hòa . Nó rất có ích để giúp trẻ em xây dựng  tính cách.

Tất nhiên là trong cờ vây, khi bạn chơi sẽ có một bên thắng một bên thua. Tự bạn phải có trách nhiệm đánh giá chính mình sau khi thắng hoặc thua cuộc. Những phức tạp của vui thích hay thất vọng nảy sinh ra từ thắng hoặc bại giúp trẻ em chín chắn hơn và dạy cho chúng tiếp cận với cuộc sống với tâm thế tốt đẹp của một kì thủ cờ vây.

Điều quan trọng nhất là qua cờ vây, trẻ con tiếp xúc với những đứa trẻ khác, những người lớn tuổi, và họ sẽ dạy cho chúng biết cách quan tâm và biết ơn người khác.

Cũng chính vì các lý do và ích lợi này của cờ vây mà ở nhiều nước không chỉ châu Á mà cả châu Âu cũng có nhiều bậc cha mẹ cho con cái theo học từ rất sớm 5 - 7 tuổi (ở các nước châu Á nhiều đứa trẻ còn trở thành kì thủ chuyên nghiệp từ những năm 10-15 tuổi).



Source: http://archive.nihonkiin.or.jp/lesson/knowledge-e/kono.htm


Hanoi Go Club Hanoi Go Club Author

Youtube

Popular Post

About

Chúng tôi là những người đam mê cờ vây và tìm thấy những tư tưởng triết lý cao đẹp từ bộ môn nghệ thuật của tư duy này. Với mong muốn và khát khao phát triển cộng đồng cờ vây tại Việt Nam ngày một lớn mạnh, trang web này là nơi chúng tôi cung cấp những kiến thức cơ bản và tạo động lực cho các bạn.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng từ các bạn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

--- Hội Quán Cờ Vây Hà Nội ---


Doanh Nghiệp Tài Trợ

Contact Us

Website: hanoigoclub.com


Page: facebook.com/hanoigoclub


Group: facebook.com/groups/hanoigoclub


Youtube: Hc C Vây - Hanoi Go Club


Hotline: 098.37.86.888


Email: hanoigoclub@outlook.com

Đăng Ký Theo Dõi