Bài Viết Mới.
Full with love

Làm Thế Nào Để Chơi Cờ Vây Giỏi Hơn? (Phần 1)

Bạn có muốn chơi cờ vây giỏi hơn?


Có vẻ như hầu như tất cả những người chơi cờ vây đều muốn tiến bộ hơn, bất kể họ đang ở mức nào. Và điều đó không có gì là ngạc nhiên. Xét cho cùng, bản chất của con người là muốn làm tốt hơn những gì mà chúng ta thích. Phải không?

Và cảm giác trở nên giỏi hơn ở một lĩnh vực gì đó thật là tuyệt.
Nhưng làm sao để bạn trở nên giỏi hơn?
Có bốn điều có thể giúp bạn tiến bộ hơn.
1. Chơi cờ vây
2. Review lại trận đấu
3. Giải bài tập
4. Đọc sách Cờ vây

1. CHƠI CỜ VÂY

Điều này gần như quá rõ ràng, đúng không? Tuy nhiên, nó thường bị bỏ qua. Nếu bạn cũng thích cờ vây như tôi. Bạn thích Cờ vây và bạn thích học. Thật là tuyệt, phải không?

Có những người chỉ chơi Cờ vây cho vui và không bao giờ học, cũng tốt thôi. Họ không cần tới lời khuyên này. Mặc dù vậy, tôi nghĩ rằng nhiều người trong số những người đang đọc bài viết này không nằm trong số đó.

Ngược lại, cũng có những người thích học mọi thứ có thể về Cờ vây. Tôi nhớ có lần đã đọc một câu trích dẫn vui từ một kỳ thủ Cờ vây chuyên nghiệp, "Tôi chưa bao giờ học một ngày trong cuộc đời mình". Đó là một câu nói đùa, tất nhiên, nhưng điều đó cũng thật đáng lưu tâm.

Nếu bạn là một trong những người thích học Cờ vây, bạn chỉ cần nhớ chơi cờ. Điều này đơn giản nhưng quan trọng, bởi vì nó giúp bạn thực hành và củng cố những điều bạn đang học.

Thực tế việc bạn thích học Cờ vây sẽ rất tốt. Đó là một lợi thế rất lớn cho bạn trong thời gian dài. Chỉ cần đừng quên chơi cờ, và đừng sợ thua.

Tôi nên chơi Cờ vây như thế nào?

Tốt nhất bạn nên chơi một vài ván mỗi tuần. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy cố gắng chơi ít nhất mỗi tuần một lần. Hãy ghi chú trong lịch làm việc của bạn nếu bạn bận rộn và hãy làm điều đó ngay.

Bạn có thể dễ dàng mang sách Cờ vây hoặc cài App cờ vây trên điện thoại. Điều này có nghĩa bạn có thể học một cách dễ dàng trên tàu điện, tại trạm dừng xe buýt, trong khi đợi gặp ai đó. Nếu bạn nghiêm túc học, bạn nên tận dụng những khoảng thời gian ngắn này.

Nếu bạn có rất nhiều thời gian để chơi Cờ vây, thì bạn đang ở trong nhóm thiểu số may mắn. Bạn nên tận dụng thời gian mà bạn có!

Một vài điểm cần nhớ khi chơi là

- Bạn cảm thấy vui

Chơi cờ vây thì nên vui, nhớ không? Khi bạn vui, bạn học tốt hơn bởi vì điều đó sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn. Thật dễ dàng để học những điều thú vị phải không? Đừng cho cờ vây là một việc khó khăn.

- Hãy sáng tạo và thử nghiệm

Hầu như không có quy tắc nào trong Cờ vây. Có những tình huống và hình dạng, đôi khi một vài nước đi là tốt nhất, nhưng tôi đang nói về trận đấu nói chung.

Hãy để ý tưởng và chiến lược của bạn đến một cách tự nhiên. Thử những ý tưởng mới mà bạn đã học được từ sách dạy Cờ vây.

Đừng quá khiên cưỡng. Những người khác nói hoặc nghĩ gì không quan trọng. Hãy chỉ chơi theo cách của bạn!
(còn tiếp)

Lược dịch từ gogameguru.com

Tác giả: David Ormerod là một kỳ thủ Cờ vây. Ông thích học, dạy, chơi và viết về Cờ vây. Ông cũng đã dạy hàng ngàn người chơi cờ vây, cả online và ở trường học. David là kỳ thủ nghiệp dư 5 dan và cũng là biên tập viên của Go Game Guru.

Hanoi Go Club Hanoi Go Club Author

Youtube

Popular Post

About

Chúng tôi là những người đam mê cờ vây và tìm thấy những tư tưởng triết lý cao đẹp từ bộ môn nghệ thuật của tư duy này. Với mong muốn và khát khao phát triển cộng đồng cờ vây tại Việt Nam ngày một lớn mạnh, trang web này là nơi chúng tôi cung cấp những kiến thức cơ bản và tạo động lực cho các bạn.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng từ các bạn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

--- Hội Quán Cờ Vây Hà Nội ---


Doanh Nghiệp Tài Trợ

Contact Us

Website: hanoigoclub.com


Page: facebook.com/hanoigoclub


Group: facebook.com/groups/hanoigoclub


Youtube: Hc C Vây - Hanoi Go Club


Hotline: 098.37.86.888


Email: hanoigoclub@outlook.com

Đăng Ký Theo Dõi