Bài Viết Mới.
Full with love

Làm Thế Nào Để Chơi Cờ Vây Giỏi Hơn? (Phần 4)


4. Đọc sách Cờ Vây

Một trong những lý do quan trọng nhất để đọc sách về Cờ vây là chúng luôn cho bạn nhiều ý tưởng mới. Bạn không phải thực hành theo tất cả, nhưng bạn nên suy nghĩ và thử chúng trong các trận đấu. Khám phá các ý tưởng mới thực sự giúp bạn học hỏi và biết được các kỹ thuật mới cũng là một trong những điều khiến chơi cờ vây thật vui, phải không?

Đọc sách dạy cờ vây sẽ giúp bạn hiểu được những kỹ thuật cơ bản

Đối với hầu hết người chơi, đọc sách Cờ vây sẽ là cách sử dụng thời gian tốt hơn so với việc xem các trận đấu chuyên nghiệp. Điều này là do sách thường mô tả một số vị trí từ các trò chơi chuyên nghiệp, nhấn mạnh một khái niệm hoặc kỹ thuật cụ thể. Những cuốn sách hay giúp bạn học hỏi và nhìn thấy việc nối quân dễ dàng hơn, bằng cách tập trung vào một điều tại một thời điểm cụ thể.

Có rất nhiều điều khác mà bạn có thể làm để chơi cờ vây giỏi hơn, nhưng làm bốn điều sau luôn sẽ giúp bạn tốt nhất.

Chúng ta hãy cùng xem lại bốn phương pháp để chơi cờ vây giỏi hơn

1. Chơi cờ vây.
Thực hành làm cho kỹ năng trở nên hoàn hảo hơn và Cờ vây cũng không là ngoại lệ. Chơi cờ vây giúp bạn thư giãn và áp dụng tất cả các kỹ thuật mà bạn học được. Nó cũng sẽ cho phép bạn thử nghiệm những nước đi mới.

2. Review trận đấu.
Khi xem xét trận đấu, bạn có nhiều thời gian để suy nghĩ và học hỏi từ những sai lầm của bạn. Điều này rất quan trọng.

3. Giải bài tập Cờ vây.
Giải bài tập cờ vây sẽ cải thiện khả năng đọc cờ và trực giác của bạn. Điều này sẽ giúp bạn trong tất cả các giai đoạn của trận đấu.

4. Đọc sách Cờ vây.
Sách Cờ vây giới thiệu cho bạn những kỹ thuật cơ bản và dạy cho bạn những cách chơi hiệu quả. Giống như bạn học hỏi từ kinh nghiệm của người khác để trở nên giỏi hơn vậy.

Lược dịch từ gogameguru.com

Tác giả: David Ormerod là một kỳ thủ Cờ vây. Ông thích học, dạy, chơi và viết về Cờ vây. Ông cũng đã dạy hàng ngàn người chơi cờ vây, cả online và ở trường học. David là kỳ thủ nghiệp dư 5 dan và cũng là biên tập viên của Go Game Guru.

Hanoi Go Club Hanoi Go Club Author

Youtube

Popular Post

About

Chúng tôi là những người đam mê cờ vây và tìm thấy những tư tưởng triết lý cao đẹp từ bộ môn nghệ thuật của tư duy này. Với mong muốn và khát khao phát triển cộng đồng cờ vây tại Việt Nam ngày một lớn mạnh, trang web này là nơi chúng tôi cung cấp những kiến thức cơ bản và tạo động lực cho các bạn.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng từ các bạn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

--- Hội Quán Cờ Vây Hà Nội ---


Doanh Nghiệp Tài Trợ

Contact Us

Website: hanoigoclub.com


Page: facebook.com/hanoigoclub


Group: facebook.com/groups/hanoigoclub


Youtube: Hc C Vây - Hanoi Go Club


Hotline: 098.37.86.888


Email: hanoigoclub@outlook.com

Đăng Ký Theo Dõi